Thứ Ba, 8 tháng 4, 2014

Samsung Galaxy S5 nay đã có mặt tại Tiến Phát Mobile

Cuối cùng, sau nhiều đồn đoán và trông đợi, chiếc Galaxy S5 đã chính thức ra mắt tại MWC 2014, trở thành siêu phẩm điện thoại thông minh mới nhất, mạnh mẽ nhất của hãng điện thoại Hàn Quốc này.


Cấu hình với những thông số khủng


Khi ra mắt siêu phẩm của mình, Samsung công bố những thông số cấu hình khủng của S5. Máy sử dụng CPU Snapdragon 800, là dòng chip di động mạnh mẽ nhất của Qualcomn. Tuy nhiên, những chiếc smartphone, tablet cao cấp nhất cũng chỉ được trang bị dòng chip có xung nhịp 2.3 GHz, trong khi S5 được nhà sản xuất nâng cấp lên xung nhịp đến 2.5 GHz.


Với cấu hình như thế này, cầm chiếc Galaxy S5 trên tay, bạn không chỉ thoả mãn với tốc độ xử lý tác vụ, chơi game đồ hoạ cao một cách mượt mà, chạy đa nhiệm một cách trơn tru, chiếc điện thoại tiềm ẩn những sức mạnh độc đáo hơn rất nhiều như: xem và quay phim 4K, hỗ trợ camera độ phân giải cực cao, màn hình phân giải cao...


Siêu phẩm Samsung Galaxy S5 chính thức ra mắt, sở hữu cấu hình mạnh mẽ
Siêu phẩm Galaxy S5 chính thức ra mắt, sở hữu cấu hình mạnh mẽ


Máy hoạt động với nguồn pin 2.800 mAh và phiên bản Android 4.4 KitKat mới nhất, khiến bạn hoàn toàn yên tâm khi cài đặt bất cứ ứng dụng nào vào máy và không cần có chút bận tâm về khả năng chạy và xử lý. Dung lượng pin 2.800 mAh được Samsung tuyên bố đủ để S5 đàm thoại trong 21 giờ, có thể tháo rời, thay thế khi cần thiết. Pin cũng là một sự cải tiến đáng kể so với chiếc Galaxy S4 tiền nhiệm, chỉ đạt 2600 mAh.


Kết nối mạnh mẽ


Samsung Galaxy S5 trang bị một cổng micro USB chuẩn 3.0 giúp việc truyền tải dữ liệu của điện thoại đến máy tính nhanh gấp 10 lần chuẩn 2.0 thông thường. Cổng USB có thêm cổng chống nước, là một điểm khác biệt so với Galaxy S4.


Đồng thời, máy trang bị chuẩn kết nối internet tốc độ cao 4G LTE, Wifi 802.11ac hay còn gọi là công nghệ Wifi thế hệ thứ 5 mang lại tốc độ kết nối nhanh hơn, Bluetooth và tính năng độc đáo Download Booster cho tốc độ tải lên đến 400 Mbps.


Samsung Galaxy S5 kết nối tốc độ cao với 4G LTE và Wifi chuẩn AC
Kết nối tốc độ cao với 4G LTE và Wifi chuẩn AC


Vẻ ngoài không đột phá


Nếu bạn liên tục trầm trồ về những cải tiến phần cứng mạnh mẽ và cao cấp thì bạn sẽ có đôi chút thất vọng về vẻ ngoài chưa tương xứng mà Galaxy S5 trình diễn trong lần ra mắt này. Vẫn là thiết kế vỏ nhựa quen thuộc, không có bất cứ sự đột phá nào trong chất liệu. Một cảm giác quá quen thuộc không mang đến nhiều sự hứng thú cho những người dùng yêu công nghệ.


Samsung Galaxy S5 mặt sau được thiết kế vỏ nhựa, có chấm bi li ti
Mặt sau sản phẩm được thiết kế vỏ nhựa, có chấm bi li ti, kém sang trọng


Bên cạnh đó, chiếc nắp lưng của S5 lại nhận nhiều đánh giá của giới công nghệ rằng nó hơi kỳ cục khi được thiết kế bằng lớp nhựa, vỏ bóng, có vân nổi với nhiều chi tiết chấm bi li ti. Đây là điểm khác biệt khá lớn với vỏ giả da của các thế hệ Galaxy Note mới đây, được đánh giá làm mất điểm sang trọng của siêu phẩm mới này.


Thiết bị gần như giữ nguyên thiết kế so với người anh em S4 đình đám của mình. Tuy nhiên, như núp dưới bóng của một sự thành công, S5 không thoả mãn người dùng khi chỉ có một số chi tiết thay đổi nhẹ như các góc máy, cạnh khung camera được vát vuông vức hơn một chút.


Samsung Galaxy S5 tích hợp cảm biến vân tay
Galaxy S5 tích hợp cảm biến dấu vân tay


Trên nút Home của sản phẩm, Samsung đã tích hợp tính năng bảo mật dấu vân tay như những lời đồn đoán trước đây. Tuy nhiên, để sử dụng tính năng này, người dùng phải quét tay theo chiều dọc chứ không chỉ chạm nhẹ nhàng như Touch ID trên iPhone 5s.


Ngoài ra, cảm biến vân tay trên thiết bị còn cho phép bạn thanh toán trực tuyến thông qua Paypal. Phía sau máy, có cảm biến nhịp tim sẽ là tính năng quan trọng để người dùng theo dõi sức khoẻ của mình.


Màn hình chống nước siêu nét, camera khủng


Một cải tiến rất đáng giá trên Galaxy S5 chính là sở hữu tiêu chuẩn IP67 chống thấm nước, bụi, chính thức trở thành đối thủ nặng ký với chiếc smartphone "không sợ nước" của Sony Xperia. Trên sản phẩm, bạn sẽ không thể tìm thấy bất cứ khe hở nào để bụi bẩn hay nước có thể thấm qua, giúp bạn yên tâm sử dụng thiết bị trong những điều kiện khắc nghiệt.


Và, theo cam kết của Samsung, bạn có thể ngâm điện thoại trong nước 30 phút mà vẫn không làm điện thoại hư hỏng gì. Màn hình 5.1 inch, nhỉnh hơn đôi chút so với S4 và đạt chuẩn hiển thị Full HD, cho bạn những trải nghiệm xem phim, game,.. đã mắt.


Samsung Galaxy S5 màn hình full HD và tiêu chuẩn IP67 chống thấm nước và bụi
Tiêu chuẩn IP67 chống thấm nước và bụi, hiển thị Full HD


Siêu phẩm mới của Samsung được trang bị camera khủng lên đến 16 MP, hỗ trợ đèn Flash LED, chế độ HDR tiên tiến. Camera cho bạn những tính năng chụp ảnh xuất sắc, vốn có của Samsung như chọn ảnh đẹp nhất, chụp đồng thời camera trước và sau.


Đặc biệt nhất trên S5 chính là khả năng lấy nét siêu nhanh. Samsung khẳng định siêu phẩm của họ có khả năng lấy nét nhanh nhất so với bất kỳ chiếc smartphone nào, chỉ 0,3 giây. Camera trước đạt 2.1 MP cho bạn hình ảnh chất lượng khi chat voice hay "tự sướng".


Samsung Galaxy S5 chụp hình và quay phim chất lượng với camera 16MP
Camera chính 16MP chụp ảnh, quay phim chất lượng cao


 


Samsung Galaxy S5: chip lõi tứ “siêu” mạnh 2,5GHz


Giới sành công nghệ trước ngày ra mắt bán tín bán nghi dự đoán Samsung galaxy S5 sẽ được trang bị bộ vi xử lý lõi 8 Exynos 5430 64 bit mà Apple đang ứng dụng cho iPhone 5SSamsung Galaxy S5 cũng có thể được trang bị RAM 4GB để cung cấp đủ năng lượng cho các chi tiết sử dụng công nghệ mới bên trong máy, và cũng là để tận dụng chip 64 bit mạnh mẽ. Bên cạnh đó cũng có một số thông tin cho rằng dung lượng RAM chỉ 3GB hoặc thậm chí điên rồ hơn với dự đoán 8GB!


Samsung Galaxy S5 dùng chíp lõi tứ Qualcomm Snapdragon 800


Smartphone Samsung Galaxy S5 dùng chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon 800 siêu mạnh với tốc độ 2,5GHz.


Tuy nhiên thông tin chính thức từ nhà sản xuất trong ngày ra mắt 24/2 mới đây thì Samsung Galaxy S5 dùng chip 4 nhân Snapdragon 800 xung nhịp 2,5GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong tùy chọn 16GB hay 32GB và có thể mở rộng qua thẻ microSD lên đến 128GB.


Samsung Galaxy S5 cũng không dùng pin "khủng" 4.000mAh như mong đợi mà chỉ dừng lại ở dung lượng 2.800mAh (thay thế được). Thế nhưng người hâm mộ sẽ không quá thất vọng với thông tin thiết bị này sẽ được tích hợp chế độ Ultra Power Saving Mode để “sống” được thêm 24h chỉ với 10% pin.


Samsung Galaxy S5 dùng pin 2.800mAh có thể tháo rời thay thế được


Pin 2.800mAh của Samsung Galaxy S5 có thể tháo rời và thay thế được.


Bộ kết nối của Galaxy S5 được trang bị những công nghệ hiện đại nhất hiện nay: Wi-Fi MIMO (802.11ac), NFC, cổng hồng ngoại IR, hỗ trợ Cat 4 LTE với tốc độ download 150Mbps, tốc độ upload 50Mbps, Bluetooth 4.0, BLE/ANT+, USB 3.0. Samsung Galaxy S5 chạy hệ điều hành Android 4.4.2.(KitKat), giao diện TouchWiz truyền thống.


Samsung Galaxy S5 chạy Android 4.4 KitKat


Thiết bị chạy nền tảng Android 4.4 (KitKat) mới nhất của Google, giao diện TouchWiz truyền thống.


Samsung Galaxy S5: bảo mật vân tay, cảm biến nhịp tim


Trước đây đã có tin đồn Samsung Galaxy S5 sẽ sử dụng công nghệ bảo mật quét võng mạc để mở máy nhưng nay đã được thay thế bằng dấu vây tay tựa như iPhone 5S của Apple vốn đang hoạt động rất hiệu quả. Nguyên nhân có thể là do hãng lo ngại trong trường hợp người dùng không mở được máy khi đeo kính râm hoặc trong môi trường thiếu sáng.


Samsung Galaxy S5 với ứng dụng bảo mật quét võng mạc


Trước khi ra mắt, các trang công nghệ phát đi tin đồn rằng Samsung Galaxy S5 
sẽ "mở lối riêng" ứng dụng bảo mật quét võng mạc. Tuy nhiên tất cả đều sai!


Cảm biến này của Samsung Galaxy S5 đòi hỏi người dùng phải lướt ngón tay từ nút Home xuống dưới để mở khóa, khác với Touch ID trên iPhone 5S, để bảo mật dữ liệu cá nhân trên smartphone. Ngoài ra, một điểm đáng ghi nhận nữa là Galaxy S5 sẽ là smartphone đầu tiên tích hợp cảm biến chăm sóc sức khỏe, cho phép ứng dụng S-Health 3.0 đo nhịp tim bằng cơ chế phát ánh sáng nhận diện mạch máu người dùng.


Samsung Galaxy S5 cảm biến vân tay để mở khóa


Samsung Galaxy S5 sử dụng cảm biến vân tay để mở khóa.




samsung galaxy s5, Samsung Galaxy S5, samsung galaxy, trả góp samsung galaxy, dien thoai tra gop, tra gop dien thoai, tra gop iphone

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét