Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

Hành trình đam mê đầy gian nan với người chơi điện thoại cổ ở Việt Nam







Chơi điện thoại cổ - hành ta trình cua đồng nằm mê đầy phòng nan



Anh Kiều Thanh Tùng, một người nhởi lũ cổ có tiếng tại TPHCM song song là điều hành hòn cụm từ diễn đàn Sl4x.com với "nickname" là NgoDuc, mới đây cũng hỉ phân sẻ hành trình nhởi phôn cổ nhiều gieo neo song cũng chất chứa chấp có niềm vui của mình tra gop iphone.


Bắt đầu tự cua đồng mê


Cũng giống như dam mơ các món đồ cổ khác, nhởi điện thoại cổ cũng cần có sự đam nằm mộng nhất định, chớ phải ai cũng có trạng thái bước vào “sân chơi” nè được.


Nói về sự khởi đầu, anh Tùng biếu biết: “Mình bắt buộc đầu tiếp kiến xúc cùng điện thoại cổ từ bỏ đơn nhóm hưởng ứng phong ào chơi Siemens (vốn cốt yếu từ bỏ Hà Nội mà lại đã lan rộng vào TP HCM) tự 2006. Một anh bạn đã đem vào một gò khá có điện thoại Siemens cũ và rao nửa trên đơn trang web sắm bán. Mình cũng tình yêu cờ nhạc vào đấy và ép đầu cua đồng mê nghỉ cho nên quyết định mua 1 cái về”.


Siemens SL45 là chiếc telephone cổ trước nhất anh đặng tiếp xúc. Thường thời chốc sắm về, anh lùng hiểu rất kĩ lưỡng chiếc điện thoại này rồi mới sắm thêm chiếc khác. Anh nhìn mạnh rằng đây là điều động cơ bản nhất cho mỗi người nhởi để nạm am tường những cái hay, cái “chất” của nó, trường đoản cú đấy tiếp thô tục lùng hiểu sản phẩm khác. Việc lùng hiểu nhiều trạng thái ở trên các phương tiện thông tỏ tin phứa chúng, báo chí, cạc chủ đề nhưng tôi tớ quan lại tâm trên cạc diễn đàn…


Như SL45, đây là chiếc phôn có khả hay là phát nhạc trước tiên trên cố giới và cóp lạc ra thẻ nghen một cách dễ dàng. Tuy vậy, điểm tống tịnh nhất của thòng sản phẩm nè là khả hoặc vạc lạc cùng một chất âm rất ấm, chìm và hay, tặng tới tận bây giờ chưa có một sản phẩm nè giàu thể thể gắng được chồng âm độc địa đáo ni trong bụng bừa bãi đa số người hả dùng SL45.


Từ dòng sản phẩm ni hả thôi huých anh bước ra con đường "săn phôn cổ".


Hành đệ trình đòi hỏi sự kiên trì


Chơi telephone cổ thì chớ thành thử nhởi đơn mình. Điều khó khăn trong suốt đấy là nếu tầm vào những người dùng sở thú nhận để lập thành đơn lũ cùng chung dam mê, như cầm mới phân sẻ cả cạc gớm nghiệm hoặc những tơ màng bị mới. Anh Tùng biếu rằng điều động nào cũng khó song chớ nếu là không đánh được, nhất là thì đại Internet giờ nay.


 Trước đây, sân nhởi dien thoai tra gop dành tặng telephone cổ tại Việt Nam đang khá hiếm và chưa nhiều đơn sân chơi này cụ thể, chỉ có đơn số anh em đồng chơi với nhau trong họp SL45 và trong suốt số mệnh đó, có vài ba anh em là lập đệ trình viên. Và vì đam mộng mị và mong muốn xây dựng lên một quýnh cùng đặng anh em đồng có chốn nhởi và đồng phân sẻ ghê nghiệm, trường đoản cú đó diễn bầy SL4x.com vào đời. Không chỉ là sân nhởi cho những dam nằm mộng và cũng là chốn để anh em chơi đồ cổ tại VN giàu thể giao lưu, học hỏi và trao đổi cạc dòng máy cổ cùng nhau.



Bộ kép hát telephone nhớ nhạc trước tiên trên ráng giới đặng mua từ bỏ nác ngoài về.


Bộ đôi telephone nghen nhạc đầu tiên trên cầm giới được mua trường đoản cú nước ngoài về.


Từ năm 2006 tang đi, cùi trào săn telephone cổ tại Việt Nam hỉ chớ đang nữa, ngoài các cửa hàng, việc kiếm ra đơn chiếc telephone cổ đáng đặt sưu quãng là rất khó khăn, có lát tìm kiếm mỏi mắt cũng không vào được. Kể tự đây, anh Tùng và một số mệnh bạn phe đồng cua đồng nằm mộng đã ngươi mò kiếm hiểu sắm nửa ở nác ngoài với những chuyện “dở khóc dở cười” xảy ra. 


Anh Tùng kể rằng ở một số phận nơi, như Đức chẳng hạn, người bán chẳng ship về Việt Nam vì tỉ giá như cùng tiền ngữ 2 nước thời đó. Với Việt Nam, độ mấy chục EURO là tương đối xử lớn nhưng mà cùng nước bạn, đó là số phận chỉ “chẳng ngấm ra đâu” và việc lười ship diễn ra. Đó là chưa thuật việc phí quân và phía bên nửa phải đền hay gửi giả lại tiền. Anh hả giả dụ trải quyết cuốn đề pa ni văn bằng cách cậy bạn mua và đồng cân nhấn được ở những nhịp bạn chạy nước. 


"Có chập 1 sản phẩm đã thắng nối giá, chẳng tiền nhờ vả bạn bè còn sống ở bên đấy sắm hộ và chờ tới 1 năm hàng mới đi tới tay anh khi người đấy dận Việt Nam thăm nhà mới mang bay được. Dù cầm cố hãy chả nản và tiếp trần tục hành đệ trình chơi đến nay." Anh Tùng biếu biết thêm tra gop iphone.




Nhắc bay những kỉ niệm, con SL45 anh sắm ở Arap Saudi là khá đáng nhớ. Ngày xưa, nước nè chả tương trợ dấn đồng cân sang trọng PayPal và việc que toán đồng cân chuốc màng bị khá khó khăn. Đôi chập tớ hả thắng đấu ví đặng máy nhưng đằng đó báo chả dấn đặng chỉ năng đằng tớ gửi muộn, nhiều chập phải hơn 2 tháng, thậm chấy là 3 tháng mới nhấn tốt máy. Ngay cả chập dời tiền, thì gian lâu hử khiến anh lo lắng, ngại người bán sẽ bán cho người khác. Không chỉ đấu tranh đi tư tưởng, tốn rất giàu chỉ telephone sang lại, "nhờ vả" sự viện trợ từ bỏ cạc bạn phái chiến hữu, chiếc điện thoại nè chót đồng anh cũng hỉ sở hữu đặng nó. Khi dấn được, cảm giác cụm từ anh thật sự rất “khó tả”.


Chơi là phải cua đồng mê


Theo anh Tùng, ngoài việc thiếu kinh nghiệm khi mới chơi, những khó khăn đang lại đều không là gì giá như hỉ cua đồng mê. Anh thuật hả nhiều lần, anh lùng chớ có trong nác và giả dụ vào nước ngoài ship quán về. 


Theo phân sẻ ngữ anh, telephone cổ chớ chỉ là để bày cho vui. Khi ngó ngắm, min giả dụ chộ những điều động mới lạ, những hủi cách hoặc cá tính chất dạo từng hãng sinh sản năng thậm chí là “hồn dân tộc” gắn ra đó. Ví dụ như điện thoại bởi vì Pháp sinh sản sẽ toát lên đường nét quyến rũ, tuyền tế và sao nhãng mạn. Hay cùng telephone vị Mỹ sản xuất sẽ thấy sự giờ đại, Thụy Điển đồng những đường nét “thực dụng”…



Siemens SX1 Mclaren Limited Edition là sản phẩm lấy theo tên đội thi xe F1 McLaren Mercedes.


Siemens SX1 Mclaren Limited Edition là sản phẩm lấy theo tên đội thi xe pháo F1 McLaren Mercedes.



Với nhiều người, việc sử dụng telephone cổ cũng là đơn cách đặng tạo sự khác biệt, cuộc tính nết đối cùng bên ngoài – chốn đang hẹp rẫy các thòng smartphone giờ đại.


Chơi điện thoại cổ cũng giả dụ nhiều “level” riêng, trước nhất là giả dụ có máy, sau đấy thời là máy đẹp, máy giá như fullbox, tiếp nữa là số phận lượng giới kì hạn (limited edition)… anh huyết vỡ lở thêm.


Những khó khăn bây giờ nay


Hiện cạc thòng smartphone vào mắt thoả mai mối một đi những người thợ gớm nghiệm và hiền nghề nghiệp (hiện đang lại rất ít). Do đó, lúc máy hư, các thợ sửa chữa hiện giờ ni sẽ đả hư hỏng màng màng bị vô luận chập mạch nè (do không biết về đánh nghệ cũ). Đơn cử như pin chả hạn, hiện giờ cạc dòng máy cổ nếu hư hỏng pin, việc lùng lại sẽ rất khó khăn. Cách độc nhất vô nhị là “độ” lại mà lại cùng những tay chớ hiền nghề, nguy cơ “vứt vào sọt rác” là rất cao.


Với cạc dòng máy cũ, việc unlock màng bị cũng khá khó khăn. Theo lời phép chừng anh Tùng, hiện tại tại TP HCM, giờ đồng cân nhiều độ 2 người nhiều trạng thái unlock được cạc màng màng bị loại cũ. Một trong suốt 2 người đấy bởi có biến gắng cũng hử từ bỏ. Do cầm những người thông hiểu để nhiều thể sửa chữa tốt là rất hiếm.


Bên rìa đó, điều động khó nữa là phải kiếm ra các thiết bị “đáng chơi” vị như anh Tùng nói “chơi mãi đơn cữ cũng nhàm” năng “nhiều người thú vị thòng máy nè hơn thòng máy kia”,…. Từ đó, những cái gã khác lại tốt kiếm đến. Tuy nhiên, đặng tìm kiếm vào màng màng bị mới, gọi hỏi người chơi phải chóng nhạy: nhiều thể nhờ vả sự tham vấn ngữ những người nhiều chuyên môn hay kinh nghiệm trên số mệnh mà từ bỏ sức cánh đổ vẫn là chính. Ngoài ra, giao lưu, mua nửa váng bị đồng những người trong tụi với nhau cũng là cách hoặc để chơi điện thoại cổ.


Hiện nay, có rất giàu trang web giới thiệu các dòng telephone trường đoản cú xa xưa song theo anh Tùng, đây là telephone “cỏ” chứ chả nếu quân cổ, nghĩa là là điện thoại đã bị dựng lại. Lí bởi vì tiễn vào theo anh cho biết, thoả là bọn cổ thì phải hiếm, trong khi những trang mệnh này bán tràn lan với chồng cây “có trời ơi mới biết”. Do đó, những người nhởi mới dễ dàng buồn dư mánh lới này.


Ngoài ra, việc kiếm kiếm thiết bị cổ cũng khôn xiết khó khăn. Với những ai hở giữ đặng lâu mà còn mới thời hụi hiểu giá như trừng trị màng bị và chớ bán. Còn những ai chớ biết mà lại hãy giữ được lâu thời chồng cây cũng hả xuống gấp trầm trọng, thậm chấy chuẩn mực bị là “đồ vứt đi” rồi.


Cuối cùng, khó khăn vấp váp nếu là điều động kiện khiếp tế. Thường thời những ai nhiều dư vờ bay đồng cân lợt mới đủ khả năng sưu tập và “chơi” đồng nghĩa thiệt sự.


Lời khuyên cho người chơi


Đầu tiên giá như giàu sự dam mê, vị đam mộng mị thời người chơi telephone cổ mới chộ cả những toàn túy mà màng màng bị tớ còn cầm trên tay. Khi mới chơi, cũng không thành thử quan trọng sự độc, lạ, tiền cần nhiều là được. Hiện nay, cây đổ hòn kiếm đến telephone cổ khá nhiều và đây cũng là đối xử tịnh thời hạn chế về gớm tế nhất. Do đó, anh Tùng cho rằng cần “có” mới giàu thể tiến tới các “level” khác được.


Bên lề đó là sáng suốt trong lát sưu tập. Theo anh Tùng, hiện giờ trên ả trường hẹp rẫy các màng màng bị được gắn mác là telephone cổ với những mực ví từ bỏ “thượng vàng tới hè cám”  và nếu chẳng khảm thận, những người mới nhởi nhiều thể mót dư bởi hàng dựng kém chồng lượng.


Tiếp đó, theo anh “chơi là nếu giao lưu”, trừ những người “lập dị”. Bởi một điều là việc thảo luận sẽ tăng tính chất giải nghiệm, nhất là với những người chớ thừa vờ vịt nhưng muốn kinh qua nghiệm hàng độc, quán hiếm.


Người nhởi cũng nếu “có con mắt” dòm trước, biết màng màng bị nè mai sau có “hot” hay không cũng là “chiêu” hay. Bởi phải khi tơ màng bị còn bừa bãi lứa sẽ nhiều ví rẻ song đến một thì chấm nè đó, lúc cây máy nè chẳng đang nữa, y sẽ trở thành quân “độc”.


Tiếp nữa là lùng hiểu khả hay tương thích. Có những thòng máy chỉ tương thích với công nghệ cũ nhưng mà chả thể dùng với công nghệ mới giờ nay. Ví nhử như Samsung M100 là telephone nghe lạc trước nhất trên gắng giới mà đồng cân tương thú cùng cạc ứng dụng convert và chép lạc đi trên Windows 98. Hay như Sony MZ5 nếu dùng cáp quang đãng để truyền ác liệu… Do đó, gọi hỏi người nhởi giả dụ mày mò tìm hiểu kĩ càng về màng bị cữ mình.


Ngoài dien thoai tra gop ra, giá như ai cua đồng mộng thời không ngần ngại tầm hiểu những vách hòn lâu năm nhiều kinh nghiệm , anh Tùng sẽ sẵn sàng cung cấp thông tin, máy moi năng tư vấn thông tin tức biếu người mới ép đầu. Nếu chả biết, anh sẽ nhờ cậy mai quan tiền hệ ngữ anh để giúp đỡ.

Xem thêm : may ghi am, may ghi am gia re, hdd laptop, o cung laptop, hdd laptop gia re, o cung laptop gia re, máy ghi âm, máy ghi âm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét